Welcome to the blogger Sralchana Songroop

Welcome to the blogger Sralchana Songroop
(^_^) Welcome to the blog of Ms.Sralchana Songroop (^_^)

วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 1

บันทึกอนุทินครั้งที่ 1
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558
กลุ่มเรียน 105 วันอังคาร เวลา 08.30 – 12.20 น.
เนื้อหา
อาจารย์อธิบายคะแนนในการเรียนเทอมที่ 2 การทำ blogger แทนการสอบ Final อาจารย์ได้เฉลยและทบทวนบทเรียนจากเทอมที่แล้วในวิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษว่ามีความเกี่ยวเนื่องกับวิชาการจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย และให้นักศึกษาทำข้อสอบ Pre-test  หลังจากนั้นอาจารย์ก็ได้สอนร้องเพลง ทั้งหมด 5 เพลงดังนี้


เพลง นม
นมเป็นอาหารดี มีคุณค่าต่อร่างกาย
ดื่มแล้วชื่นใจ ร่างกายแข็งแรง
ยังมีนมถั่วเหลือง ดื่มได้ดีและไม่แพง
ดื่มแล้วชื่นใจ ร่างกายแข็งแรง


เพลง อาบน้ำ
อาบน้ำซู่ซ่า ล้างหน้าล้างตา
ฟอกสบู่ถูตัว ชำระเหงื่อไคล
ราดน้ำให้ทั่ว เสร็จแล้วเช็ดตัว
อย่าให้ขุ่นมัว สุขกายสบายใจ



เพลง แปรงฟัน
ตื่นเช้าเราแปรงฟัน
กินอาหารแล้วเราแปรงฟัน
ก่อนนอนเราแปรงฟัน
ฟันสะอาดขาวเป็นเงางาม
แรงฟันที่ถูกวิธี ดูซิต้องแปรงขึ้นลง
แรงฟันที่ถูกวิธี ดูซิต้องแปรงขึ้นลง



เพลง พี่น้องกัน
บ้านของฉันอยู่ด้วยกันมากหลาย
พ่อ แม่ ปู่ ย่า ลุง ป้า ตา ยาย
มีทั้ง น้า อา พี่และน้องมากมาย
ทุกคนสุขสบาย เราเป็นพี่น้องกัน



เพลง มาโรงเรียน
เรามาโรงเรียน เราเขียนเราอ่าน
ครูเล่านิทานสนุกสุขใจ
เราเรียนเราเล่น เราเป็นสุขใจ
ร่าเริงแจ่มใส่เมื่อมาโรงเรียน


การประยุกต์ใช้
 - สามารถนำเพลงไปสอนเด็กปฐมวัยได้
 - ได้รู้พฤติกรรมต่างๆของเด็กพิเศษมากขึ้นจากการที่อาจารย์ได้เล่าประสบการณ์ที่อาจารย์ได้ไปสอนมา
 - ได้ความรู้เพิ่มเติมจากการเฉลยข้อสอบชุดเก่า

การประเมิน
ตนเอง - เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ จดบันทึกระหว่างการเรียนการสอน มีการคุยกับเพื่อนบ้างเป็นบ้างครั้ง ไม่ค่อยมีสมาธิ
เพื่อน - เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจเรียน จดบันทึกระหว่างการเรียนการสอน แต่มีการคุยกันบ้างเล็กน้อย
ผู้สอน - เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพ อาจารย์มีความพร้อมในการจัดเตรียมอุปกรณ์การสอน มีความตั้งใจอย่างมากที่จะมาสอนนักศึกษา





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น